HOTLINE: 0963.535.969 | Email: maychamcongnhatminh@gmail.com

Hiện nay, máy chấm công được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp, văn phòng với mục đích có thể quản lý nhân sự một các đơn giản và hiệu quả. Ba loại máy chấm công được sử dụng rộng rãi là máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ và máy chấm công thẻ giấy, trong đó máy chấm công thẻ từ đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.
Máy chấm công thẻ từ có ưu điểm gì? Có nên lựa chọn máy chấm công thẻ từ ? Hãy cùng Siêu thị máy chấm công Nhật Minh tìm hiểu nhé.
CÓ NÊN LỰA CHỌN MÁY CHẤM CÔNG THẺ TỪ
Trước khi trả lời câu hỏi này thì chúng ta nên hiểu qua về thẻ từ hay thẻ cảm ứng. Đó là những loại thẻ không tiếp xúc RFID - Radio Frequency Identification (Nhận dạng tần số sóng vô tuyến).Có 2 loại thẻ RFID phổ biến là:
+ Thẻ Proximity:  là loại thẻ sử dụng tần số 125 KHz, tương thích với hầu hết các máy chấm công có hỗ trợ thẻ từ. Thẻ Proximity là thẻ chỉ đọc, nó được cố định dãy số ID.
+ Thẻ Mifare:  là loại thẻ sử dụng tần số 13.56 MHz, chỉ tương thích được với máy chấm công có hỗ trợ đọc thẻ mifare. Thẻ mifare là loại thẻ đọc ghi nhiều lần, có chip nhớ vì vậy có thể lưu thông tin người dùng trên thẻ như tên, tuổi. Rất phù hợp làm thẻ cho nhân viên, thẻ học sinh,...Chi phí thẻ mifare cao hơn so với thẻ Promixity.
 máy chấm công chính hãng

Ưu điểm của máy chấm công thẻ:
- Máy chấm công thẻ từ cảm ứng phù hợp với hầu hết các văn phòng, trường học, đặc biệt nó được dùng rất phổ biến cho những nhà xưởng mà nhân viên thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, máy móc, bào cưa, hóa chất... bởi với với những nhân viên trong nhà xưởng này, vân tay thường bị ảnh hưởng bởi hóa chất và khó có thể lấy được dấu vân tay với máy chấm công vân tay. Với khả năng đọc thẻ nhanh hơn rất nhiều so với nhận dạng vân tay thì nó còn được dùng phổ biến trong các công ty đông nhân viên, các khu công nghiệp mật độ nhân viên ra vào lớn (máy chấm công vân tay không thể đáp ứng kịp trong những lúc như này).
- Máy chấm công thẻ từ rất ổn định, chi phí bảo trì và sửa chữa thấp hơn nhiều so với máy chấm công vân tay hay máy chấm công nhận diện khuôn mặt.
- Dùng thẻ chấm công làm thẻ nhân viên, thẻ học sinh, thẻ thư viện...rất tiện lợi.
Nhược điểm của máy chấm công thẻ:
Khuyết điểm lớn nhất của máy chấm công bằng thẻ từ đó là không thể kiểm soát chính xác người ra vào là ai. Khác với máy chấm công vân tay mỗi người có một mã vân tay riêng, việc sử dụng thẻ rất dễ xảy ra hiện trạng chấm công hộ, gian lận trong việc chấm công. Ngoài ra, nhiều nhân viên “não cá vàng” sẽ thường xuyên để quên thẻ, làm mất thẻ ảnh hưởng tới quá trình chấm công.
Kết luận: tùy những môi trường làm việc khác nhau mà bạn lựa chọn cho mình những hình thức chấm công khác nhau. Văn phòng với số nhân viên ít (khoảng 50 người) có thể dùng một máy chấm công vân tay đảm bảo không chấm công giúp nhau được; ngược lại đối với những cơ sở lớn đông nhân viên thì cần dùng các máy chấm công thẻ để đáp ứng kịp thời nhu cầu chấm công. Nhiều máy chấm công chính hãng hiện nay có hỗ trợ cả chấm công vân tay và chấm công thẻ nên cũng có nhiều lựa chọn cho bạn cân nhắc.
Mọi thông tin chi tiết mua hàng hoặc cần tư vấn xin liên hệ: 
Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại và Công Nghệ Nhật Minh.
Địa chỉ: Số 9A, Ngõ 75 Hồ Tùng Mậu, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Web: http://www.maychamcongnhatminh.com/
Holine : 024.62.65.9998 – 09.86.68.57.58 - 094.272.9.272

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm